Tin vắn công nghệ

Tin vắn công nghệ

🔸 𝟎𝟏/𝟎𝟗/𝟮𝟬𝟮𝟭: Google đầu tư 1,2 tỷ USD vào Chương trình Điện toán đám mây tại Đức

Google cho biết họ sẽ mua hơn 140 megawatt điện từ công ty Engie của Đức trong những năm tới để vận hành các Trung tâm dữ liệu.

Engie sẽ đảm bảo rằng 80%lượng điện đến từ các nguồn không có Carbon, bao gồm 01 khu điện mặt trời mới và 22 khu điện gió hiện có ở Đức.

Google cho biết họ đặt mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2030.

🔸 𝟎𝟗/𝟎𝟗/𝟮𝟬𝟮𝟭: Các công ty đang dịch chuyển mô hình đám mây sang Ấn Độ ngay giữa đại dịch - Giám đốc điều hành Nutanix cho biết

Rajiv Ramaswami - người đang đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của công ty cơ sở hạ tầng Đám mây siêu hội tụ trị giá 1,5 tỷ USD, cho biết, Ấn Độ sẽ đóng góp lớn vào mức tăng trưởng dự kiến 25% về giá trị hợp đồng hàng năm trong 04 năm tới của các công ty nhờ những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của nhà nước.

🔸 𝟐𝟎/𝟎𝟗/𝟮𝟬𝟮𝟭: Microsoft đã tăng gấp đôi công suất đám mây tại Ấn Độ

Microsoft đã công bố các gói dịch vụ đám mây dành riêng cho các ngành về dịch vụ tài chính, sản xuất, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ.

Công ty hiện đang thử nghiệm các gói dịch vụ đặc thù này với một số khách hàng trên toàn cầu.

Chủ tịch Microsoft Ấn Độ - Anant Maheshwari cho biết Microsoft đã tăng gấp đôi công suất đám mây của mình ở Ấn Độ trong những tháng qua vì đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể về nhu cầu ứng dụng đám mây của các doanh nghiệp đặc thù và các công ty cung ứng những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu.